Contact Form

Name

Email *

Message *

Cari Blog Ini

Image

Sot Ret Uong Thuoc Gi


Sốt Rét Uống Thuốc Gì

Sốt Rét: Các Thuốc Hiệu Quả

Tổng Quan

Sốt rét là căn bệnh nghiêm trọng do ký sinh trùng Plasmodium gây ra thông qua vết muỗi đốt. Bệnh gây các triệu chứng đa dạng, bao gồm sốt, ớn lạnh và đổ mồ hôi, có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Việc lựa chọn thuốc điều trị sốt rét phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm chủng ký sinh trùng, giai đoạn nhiễm trùng và tiền sử sức khỏe của bệnh nhân.

Thuốc Điều Trị

Clorquin

Clorquin là một loại thuốc chống sốt rét thường được sử dụng để điều trị sốt rét không biến chứng do chủng Plasmodium vivax nhạy cảm. Thuốc hoạt động bằng cách tiêu diệt các thể gây bệnh vô tính trong máu.

Artemether-Lumefantrin

Artemether-lumefantrin là một phác đồ điều trị sốt rét kết hợp hiệu quả cao được sử dụng rộng rãi để điều trị sốt rét không biến chứng do tất cả các chủng Plasmodium. Artemether hoạt động như một thuốc diệt ký sinh trùng máu nhanh. Lumefantrin giúp ngăn ngừa tái phát bằng cách tiêu diệt các thể gây bệnh trong gan.

Artesunat

Artesunat là một loại thuốc diệt ký sinh trùng máu nhanh được sử dụng để điều trị sốt rét nghiêm trọng do bất kỳ chủng Plasmodium nào. Thuốc thường được dùng trước khi xác định được chủng ký sinh trùng và hiệu quả khi dùng cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Mefloquin

Mefloquin là một loại thuốc chống sốt rét được sử dụng để phòng ngừa và điều trị sốt rét do chủng Plasmodium falciparum kháng thuốc. Thuốc có thời gian bán thải dài, cho phép dùng một liều duy nhất mỗi tuần.

Malarone

Malarone là một loại thuốc chống sốt rét kết hợp chứa atovaquone và proguanil. Thuốc được sử dụng để phòng ngừa và điều trị sốt rét không biến chứng do tất cả các chủng Plasmodium. Malarone thường được dung nạp tốt và có ít tác dụng phụ.

Quinine

Quinine là một loại thuốc chống sốt rét lâu đời vẫn được sử dụng để điều trị sốt rét nặng do chủng Plasmodium falciparum kháng thuốc. Thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, bao gồm ù tai, buồn nôn và đau đầu.

Lưu Ý

Việc lựa chọn thuốc điều trị sốt rét nên được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm. Liều lượng và thời gian điều trị sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng bệnh nhân. Trong một số trường hợp, có thể cần kết hợp nhiều loại thuốc để đạt hiệu quả điều trị tối ưu. Bệnh nhân nên tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn dùng thuốc và báo cáo cho bác sĩ bất kỳ tác dụng phụ nào.


Comments